RAIHANPAHIMI

publish your book for free?AFF=9142

Saturday 12 September 2015

1. UN PREDITED HINAHARAP HAPPINIES

Gusto Ang lahat ng tao sa isang perpektong buhay. Ngunit hindi lahat ay mayroong upang malaman, sa mundong ito walang perpekto maliban sa langit. Kabilang sa maraming mga bagay na gusto mong maging perpekto, mayroong isa na ang lahat ng gawaing pantao, para sa malapit sa perpekto, na kung saan ay pag-ibig.
Iyon ay kung saan nagsisimula ang aking sarili at ang asawa kuwento. Sa isang panahon na parang halos lahat perpekto, na kapag nagdudulot ng Panginoong Allah Kanyang test. Tests ay sa unang ginawa sa akin sa tingin, kung saan ang aking kasalanan? Ano ang aking mga kasalanan na gagawin ko ito?
Ngunit sa dulo ang nakuha ko ito, mga pagsubok ng Diyos ang Kanyang pagkahulog ay upang gumawa ng pag-ibig sa aking asawa, malapit sa perpekto. Perpektong pag-ibig na hindi ilagay ang mga kondisyon. Pag-ibig ay hindi kailangang maging maganda, huwag magkaroon ng matamis ng isang boses, at nakangiting marikit kailangan hindi, at hindi dapat yakapin mo ako masyadong, ako ay tumugon pa rin sa pag-ibig.
Ito ay kung paano nagsisimula ang aking kuwento.
Noong Agosto 21, 1980, Narinig ko ang mga salitang iyon at malakas na ito sa pasasalamat at kagalakan.
"Sah!"
"Sah!"
Salamat sa Diyos, sa wakas ako ay naging isang asawa sa isang pinaka-magandang babae sa aking mga mata. Mga kababaihan na ay pagnanakaw aking puso para sa kaya mahaba, at sa araw na iyon, ayon sa batas siya ang aking asawa. Life ay gaganapin sa simula ng sweets at masaya.
"Bang,   Mahal kita" ang pagpapahayag ng aking asawa sa unang gabi.
"Ang hindi magmahal."
"Oo, Darling?"
"Sumusumpa ako, Darling."
Pareho naming ngumiti nang masaya. At para sa halos 20 taon ipinahiram ng Diyos ang aking asawa at ako, na pinangalanang matamis na bagay. Magkasama kami matikman ang '80s at' 90s sa mga tagumpay at kabiguan. Kami ay mamadol sa pamamagitan ng Diyos, na nagsisimula sa takdang 1 Set bilang isang Administrative Officer, na    may isang maliit na kayamanan na kinokolekta namin, at pagkatapos ay ang kabuhayan na ipinagkaloob ng Allah sa napakahalaga - mga bata. Ang mga bata ay isang testamento sa aming pag-ibig at bonding. So magkano kaya na namin ay upang taasan ang parehong mga kamay upang mabilang ang bilang, at iyon ay pitong. Four anak na lalaki at tatlong anak na babae. Buhay ang aming pamilya, salamat sa Diyos pinagpala sa kaligayahan at kagalakan na ito ay.
Hanggang sa petsa ng Marso 2, 2001, ang aking asawa ay na-ospital para sa neurosurgery. Isang bagay na hindi ko inaasahan. Isang bagay na hindi ko alam, at hindi kahit na alam umiiral na ito dahil sa kanyang sakit dahil pinagsama-sama namin  siya ay hindi kailanman ay may sakit, maliban paminsan-minsan na sipon. Ang pinaka-madalas na sakit ng tiyan ay  front tiyan boom dahil sa ay naglalaman ng mga bata halos minsan sa isang taon sa una at sa alternate tatlong taon matapos ang ikatlong kapanganakan at iba pa hanggang sa ikapitong kapanganakan ..
"Ang iyong asawa Mr. Nik apektado ng sakit,   na nauugnay sa genetic potensyal out of 100,000-150,000 tao na magtiis sa sakit na ito.    Ang sakit sa paggagamot ay kilala    bilang" malaking ugat -venous malformation "(AVM)."
Sa isang panahon kapag ang mga doktor sinabi sa akin ang problema, hindi pa rin ako ay hindi pakiramdam anumang bagay. Sa kaso ng kanser o sakit sa puso, pa rin ang maaari kong isipin ang mga panganib, ngunit hindi ang sakit. Isang misteryo sa akin, kakaibang sakit na may kaugnayan sa utak neurons. Kapag umaatake siya ang malusog na tao ay maaaring pagkawala ng malay agad. Kaya ipinapakita na, tayo bilang tao pa rin kakulangan ng kaalaman kung ihambing sa kanyang makapangyarihang Diyos Power na pamahalaan ang uniberso.
Pagkatapos, kapag ang aking asawa ay dadalhin sa operating room, maaari ko lamang sabihin, "Oh aking Panginoon Allah, ako lang biktima at humingi ng iyong tulong upang ligtas ang aking kaibig-ibig asawa" Iyon na pagpapahayag ng mga salita na maaaring bumigkas sa  nakikita ang aking asawa sa isang sitwasyon pagkawala ng malay na dinala sa pamamagitan ng isang nars sa operasyon  teatro.
Kapag ang aking asawa ay nawala mula sa aking paningin, sa operating pinto theater sarado, ang aking  isip naalala daydreaming tungkol sa mga minamahal kong asawa na noon ay kaya tapat sa  aking sarili. Well napatunayan kanyang katapatan ng pag-ibig at pagmamahal para sa kanyang asawa at   pamilya kapag ako ay na-ospital noong 1983, dahil sa aking kanang tuhod sa sakit.
"My Love hayaan mo akong gawin ang lahat, ito ay ang aking responsibilidad sa pag-aalaga ng iyong hanggang ang iyong ganap na mababawi mamaya" Aking kaibig-ibig asawa Sinabi sa akin halos 30 taon bago, sa panahon na oras na ako naglalabas lamang mula sa ospital pagkatapos  ay   hospitalize tungkol sa 6 na buwan.  Na may isang  plaster ng ​​Paris (POP) para sa isang taon, na kung saan ay patunay ng kanyang pag-ibig. Lahat ng ito ay isang memory na hindi napupunta out sa aking isip na ba mula noong 1983 bago hanggang ngayon at magpakailanman.
At ngayon ang aking pag-ibig katapatan sa asawa ay nasubok, gusto ng Diyos na nakalaan ang lahat ng ito bilang isang countervailing    subukan ang kanyang pag-ibig sa atin. Allah lamang malaman ang perpektong sagot.
Kong naalala pa rin kung paano ang aking asawa patunayan ang kanyang   ay isang mabuti at tapat na asawa. Siya    mapigil ang kanyang asawa ng buong puso na walang anumang grumbling at daing. She magawa lahat ng bagay, washing feces, ihi paglilinis, paliligo at iba pang mga bagay-bagay.   Salamat sa Diyos na nagbigay sa akin ng isang asawa na may isang babae na honest at mabait.   Ibig Na katibayan kamusmusan ang aking asawa.
"Sir" snapped out of daydreaming, kapag naririnig ko ang tinig ng isang   nars. "Ang iyong asawa ay pagpunta para sa operasyon sa loob ng 3 hanggang 4 na oras, ginoo maaaring maghintay sa lobby doon. Kapag tapos na kayo Tatawag ako". Siya ay sinabi na may isang ngiti. Ko lang tumingin sa nurse na may laman ang puso.
Sa waiting room sofa, ang aking isip ay lumilipad pa rin sa paligid daydreaming tungkol sa kinabukasan ng ating pamilya. Ang hinaharap ay hindi tiyak, kung mainit o ambon o single bagyo, hindi ako maaaring gumawa ng mga paghuhula, dahil walang mga kasangkapan upang masukat tulad ng dati ginawa para sa Ulat ng panahon sa pamamagitan ng Radar system. Dahil ito na kinasasangkutan ng isang kaluluwa, buhay o patay ay Siya na tumutukoy sa mga diyos at Makapangyarihan. Diyos Ang pinakadakilang Ay!
Ang asawa ay sumasailalim sa surgery ngayon ay hindi sigurado kung ano ang magiging katapusan, ay siya ay OK o ang uri ng mga sitwasyon na hindi malinaw, at hindi nakuha. "O Allah, maaari mong ma-i-save ang aking asawa ay nagpapanatili sa amin sama-sama", "diyos," sagot ng aking isip na nag-iisa.
Habang naghihintay para sa aking asawa sa operasyon teatro, ang aking mga saloobin maglalagi pa rin ang mga oras sa kanilang sarili ay gripped, at kung paano mag-alaga ng aking buong pagmamahal at loyalty asawa.
"Abang, ang iyong ay may higit sa walong buwan nagpapagaling sa bahay," ang aking asawa Sinabi sa akin isang hapon. 
"Kapag ang mga oras na maaari mong maayos maglakad" ang tanong ng aking asawa na nakahiga pa rin sa isang reclining chair.
 "Hindi ko alam sinta, ikaw ang bahala sa kalooban ng Diyos. Abang lamang tanggapin ito."
Ang sitwasyon ay makikita sa aking isip pa rin,   naaalala ko pa rin ang lahat, kung paano ang aking  asawa na nakaharap sa mga pagsubok kapag ang aking mga karapatan ng tuhod malubhang nasaktan   sa 80s bago.
Siya ay nanatiling tapat sa kabila na ikinategorya aking sarili bilang isang may kapansanan asawa. Kung saan ito ay hindi, kanang paa lamang   inilipat ang tungkol sa 25%, na nagreresulta sa mga sakit, ako hindi sa paglalakad tulad ng isang tao na may suot ng isang prostetik binti. Mula sa oras na ito ako ay nagsimulang upang makita ang aking sarili bilang isang taong may kapansanan, kapag  gumaganap Solat (panalangin) habang nakaupo sa pagitan ng dalawang pagpapatirapa at 'tahayyat'   simula at wakas, ang aking  kanang binti ay na nagdala ng tuwid   forward, na muli ang normal na paraan. 
"Sa kasamaang palad  ang maaari kong tanggapin ang habang ang mga ito, Na ang takdir likas na matalino sa pamamagitan ng Panginoon Allah." Sinabi ko sa aking asawa isang hapon matapos na mula sa ospital sa isang oras ang nakalipas.
"Sa kasamaang palad mong  hindi ikinalulungkot pagpapakasal sa akin" I   ginamit upang sabihin sa aking asawa matapos ang aking kanang tuhod sakit ay hindi ganap na gumagaling, ang aking kanang binti ay hindi gagana nang normal, may kapansanan.
"Ano sorry, dahil sa panahon ng unang may-asawa Abang  ay guwapo, tulad  Ametha Baachan   isang Hindi movie star,  hee..he ,,,,," jokes ang aking asawa,
"Well, talagang na" tanong ko pabalik  upang matiyak ang aking asawa katapatan.
"Kung abang ang hindi naniniwala, ito ay OK," hitsura ng isang bit malungkot sa kanyang mukha asawa.   
Iyon ay isang lumang kuwento sa unang bahagi ng  80s. Sweet love nakalaan tumagal lamang sa amin ng tatlong taon, at pagkatapos ang lahat ng bagay magnificently.    Ang mag-asawa very romantic.     Palaging nanirahan Masaya ang aming pamilya.
Lahat ng bagay ay kaya matatandaan sa kasaysayan ng aming kasal.
Iyon lang ang maaari kong mukha na may ganap na pananalig at magtiyaga dahil ang Diyos ay nakalaan, marahil sa paghihiganti para sa mga kasalanan ng aking mga nakaraang mga mali o upang subukan ang aking pananampalataya at katapatan sa Kanya. Time mabilis na lumipas, at ako ay upang tanggapin ang katotohanan na ang aking   wright  binti sakit bilang tadhana na ang Diyos ay nagbigay  sa akin at sa aking pamilya. Gayon pa man ang aming katapatan at kaligayahan buo tulad ng dati.
Ngayon mahal ko pa rin sa aking asawa sa test ng Diyos. Ano ang nangyayari ngayon bilang isang pagsubok ng aming pag-ibig at katapatan. Ito ba ay tunay na tunay tapat na gaya ng usapan natin sa loob ng unang oras   ng aking asawa at ako nakikilala. Ay ma-matagalan ang sakit na asawa ay maaaring paralisado at hindi na magsalita sa ganitong operasyon.
"Ang iyong asawa ay maaaring maging paralisado sa isang bahagi ng katawan. Siya din ay maaaring hindi maaaring makipag-usap dahil sa mantika ng kanyang dila " 
Sinabi sa akin Neuron Surgeon kapag siya ay subukan upang maipaliwanag sa akin bago ako ay hiningi na kantahin ang huli pagtanggap para sa operasyon. 
Marinig ko lang ang mga salita doktor. Ano ang maaaring gawin sa isang sitwasyon sindak, buhay o sa kamatayan na kung saan ay hindi tiyak at pa rin upang mahanap ang pinakamahusay na paraan upang malutas. Ano ang pinaka-mahalaga para sa akin ay kung paano mai-save ang buhay ng aking asawa. May siya ay patuloy na simoy ng sariwang hangin, at siya pa rin ay maaaring maging ang aking mga kasosyo upang i-release ang stress ng araw, o maaaring siya ay ang lugar para sa aking mga anak na sabihin sa kanilang mga kwento. Gayon pa man siya ay ang mga tao na gumawa ng mga apo ko tumatawa. Sa Tanging Allah na ibigay ko na pag-asa at lahat ng bagay. Wala tayong magagawa.
Clock sa waiting room ipinapakita 10:30. Ko pa rin sabik na naghihintay sa mga resulta ng aking asawa surgery, na hindi ipinapakita ang anumang karagdagang mga balita mula sa teatro. Maghintay at naghihintay pa rin.
Sa habang panahon, hindi ko pa rin tanggapin ang katotohanan na ang aking pinakamamahal na asawa  na isang nangungunang pangalawa sa akin sa Rowing buhay ang aming pamilya,   ay may nakaupo na ang kasiyahan sa pamamagitan ng Makapangyarihan sa lahat. Siya ay sa isang pagkawala ng malay, at kailangan ng agarang surgery upang i-save ang kanyang buhay.    Matapos ang operasyon ay hindi pa sigurado kung ano ang kanyang kalagayan ng kalusugan. Kung bawiin o hindi, ay maaaring magpatuloy upang huminga o tumigil? Ito ay hindi sigurado din, pagsuko lang ang aking sarili ang lahat ng posibilidad sa Ala SWT.
Ko pa rin kahit na-katanungan sa aking isip, kung ang aking mga kasalanan na sarili pagsubok ng Diyos   na ito   na may iba't ibang mga paratang mula sa panahon na napapanahon. Puwede ito ay isang paraan upang subukan ang antas ng aking pananampalataya at katapatan. Ang isyu na ito ay hindi maaaring sagutin na may katiyakan. Wallahualam, kahit anong dahilan pagsuko lamang  sa Kanya.
                                                                                                                
Ang mga kaganapan na naganap sa loob ng mga asawa,   ay may pangunahing pagtuturo at kamalayan ng sarili ko at pati na rin sa  aming mga miyembro ng pamilya. Kung saan may isang biglaang, ang isang malusog na asawa ay nakuha pabor agad. Magpatuloy pagkawala ng malay sa ospital sa panahon ng paggamot ng sakit ng ulo sakit na isaalang-alang ko bilang normal na sakit, ang doktor ay nagsabi.
"Huwag mag-alala, Ang iyong asawa ay may lamang ng isang sakit ng ulo, Siya ay OK pagkatapos ng ibinigay na paggamot" sinabi ng doktor sa akin kapag ipinadala ko ang aking asawa sa mga klinika ng paggamot.
Ngunit ang katunayan na ang mga kaganapan sa hinaharap ng bawat tao ay hindi ganap na sigurado, maaari lamang naming gumawa ng mga paghuhula. Iyon matukoy ang lahat ng bagay ay ang Diyos. Muli Well napatunayan na tayong mga tao ay hindi tunay na kung ano ang up, kung ano ang kapangyarihan at lakas. Ang lahat ay isang regalo at isang pautang mula sa Allah. Allah hu Akhbar! Kami ay hindi kung ano ang up, ano, lahat ng bagay na may Diyos.
upang maging patuloy .........

No comments:

Post a Comment

Thanks for your comments, I will reply soon.