RAIHANPAHIMI

publish your book for free?AFF=9142

Tuesday, 1 September 2015

คำเตือนสามี WHOSE LIKE จะพาลภรรยาของเขา CRUELY


 ศาสนาอิสลามกำหนดกฎหมายว่าสามีควรดูแลและภาระหน้าที่ของเขาที่จะรักษาความปลอดภัยภรรยาและครอบครัวของเขา สามีเป็นผู้นำและเป็นผู้นำตัวอย่างให้กับครอบครัวและเขาก็เป็นหนี้บุญคุณที่จะให้อาหาร, ที่พัก, เสื้อผ้า, และการขนส่งการใช้งานครอบครัวของพวกเขาในชีวิตประจำวันสามียังมีเพื่อให้แน่ใจว่าภรรยาของเขาและลูก ๆ ของเขาจะได้รับการสอนที่จะเข้าใจความเชื่อและความรู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ของอัลลอบูชาเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาอาศัยอยู่จะดำเนินการตามความเชื่อของศาสนาอิสลาม ถ้าเขาไม่สามารถที่จะทำเช่นนั้นเขาต้องส่งครอบครัวของเขาเพื่อกูรูที่สามารถที่จะทำเช่นนั้น
 "สามีไม่ควรวางหัวใจของภรรยาของเขาและเด็กอย่างไร้ความปราณีถ้าพวกเขาได้กระทำการกระทำผิดใด ๆ อีกครั้งของการสอนอิสลาม สามีควรจะดำเนินการที่เหมาะสมและมีวิธีการที่เหมาะสมที่จะให้คำแนะนำ ในฐานะที่เป็นอัลเลาะห์กล่าวในอัลกุรอาน:
"และคุณแม่ควรจะเลี้ยงดูเด็กของพวกเขาเป็นเวลาสองปีทั้งสำหรับเขาที่ต้องการที่จะทำให้สมบูรณ์เวลาดูดนม และการบำรุงรักษาและเสื้อผ้าของพวกเขาจะต้อง - borne โดยพ่อตามประเพณี; ไม่มีชีวิตใดจะได้กำหนดไว้ว่ามันเป็นหน้าที่ แต่ขอบเขตของความสามารถของตนนั้น ทั้งแม่จะต้องทำเพื่อลูกของเขาพ่อไม่มีในบัญชีของลูกของเขา และหน้าที่คล้ายกัน ...... .. "(อัล Baqarah 233)
พระเจ้าตรัสว่า    "ให้แม่และความสามารถในการจัดให้มีการบำรุงรักษา * ตามความสามารถของพวกเขาและอุรังอุตังโชคดีพับให้เขาใช้จ่ายออกจากสิ่งที่อัลลอได้ให้เขา."   (Ath-หย่าร้าง: 7)ศาสดาเห็นหัวใจสุนัตที่เล่าเรื่องโดยจาบีร์อับดุลลาห์บินยาง Posted มุสลิมหะดีษฮัจญ์ยางยาวเขาพูดพาดพิงถึงผู้หญิงโดยกล่าวว่า"และเพื่อตรวจสอบความแตกต่างของพวกเขาให้คุณโชคดีและเสื้อผ้า ma'ruf ด้วยวิธีการ."  จากนักปราชญ์ ถัง Muawiyah จากพ่อของเขากล่าวว่าผมพูดว่า "O สารของอัลลอสิทธิในบรรดาสิ่งที่เราภรรยาอธิษฐานมากกว่านั้น?" พระศาสดาตอบ,




"ให้อาหารพวกเขาหากการฉีดวัคซีนและต่อยอด Kedzit ถ้าไม่ตีใบหน้าไม่ Tqbh"

"คุณจะให้เขากินเมื่อคุณกินเมื่อคุณให้เขาเสื้อผ้าการแต่งกายไม่ได้ตีและไม่ต้องเผชิญกับกล่าวว่า ... ... "    (HR. อาหมัดอาบู Dawud เป็น-Nasa'i และอิบัน Majah อัล Posted dishahihkan -Hakim และอิบัน Hibbaan.)  อย่างเป็นทางการที่ดีที่สุดของคนที่โพสต์ diinfakkan เป็นทรัพย์สินของครอบครัวของเธอ infakkan ที่บริจาคให้ครอบครัวราด infak-บริจาคในสาขาอื่น ๆ


อาบู Hurayrah อัลลออาจจะยินดีกับเขาเขากล่าวว่าผู้ส่งสารของอัลลอสันติภาพพวกเขา: ดินาร์ใช้เวลาในทางของอัลลอและดีนาร์ที่ใช้ในลำคอและให้อยู่ในดินาร์การกุศลโดยคนยากจนและดินาใช้จ่าย ในครอบครัวของคุณได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะใช้จ่ายในครอบครัวของคุณ

จากอาบู Hurayrah กล่าวว่าผู้ส่งสารของอัลลอกล่าวว่า    "สิ่งหนึ่งที่คุณใช้ดีนาร์ ($) ในทางของอัลลอร์ที่คุณ infakkan (การใช้จ่าย) (ในการตรวจสอบการปล่อยทาสหนึ่งดีนาร์ที่คุณ infakkan แก่คนยากจนและ ดีนาร์ที่คุณ infakkan กับครอบครัวซึ่ง paled ในรางวัลมันเป็นเรื่องใหญ่ที่คุณ infakkan ให้กับครอบครัว.   "(บรรยายโดยมุสลิม).  สิทธิในการบำรุงรักษาการแสดงความคิดเห็นครอบครัวหัวใจเครียดสูงอิสลามคนที่จะแบกรับภาระไม่ได้เป็นไฟถ้า dinafkahinya เขาควรจะละทิ้งลิงอุรังอุตัง


และอับดุลลาห์อิบัน Amr อิบันอัล Aas อัลลออาจจะมีความยินดีกับเขา Messenger ลสันติภาพพวกเขาพอเป็นบาปพอสำหรับคนที่จะเสียจาก Icot

จากอับดุลลาห์ 'Amr บินอัลที่กล่าวเผยพระวจนะกล่าวว่า    "พอเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่ ITU เมื่อเขา squandered แม่ควรและค่าเลี้ยงดูเธอ."    (รายงานโดยอาบู Dawud, Nawawi-เขียนหัวใจการตรวจสอบ. ริยาดอัล Shalihin ไม่ ไม่มี. 6/294).  มันถูกเล่าเขียนที่มีความหมายมุสลิมศาสดากล่าวว่าดู    "พอเป็นภาระใหญ่ถ้าเขาจำเป็นต้องมีการสนับสนุนการใช้ชีวิตลิงอุรังอุตังเขามีชีวิต." เมื่อมีชีวิตอยู่ไม่ได้รับอย่างเต็มที่สามีโพ กับภรรยาของภรรยาและลูกของภรรยาคนที่ขาดไม่ได้รับอนุญาตในการตรวจสอบขอบเขตของการใช้ทรัพย์สินของสามียาง disterituhkan ของเธอในความเมตตาถิ่นที่สามีของเธอ.  จากนี้เธอกล่าวว่าภรรยา Utbah ของอาบู Sufyan มาถึงท่านศาสดาเขากล่าวว่า "โอ้ ผู้ส่งสารของอัลเลาะห์อาบู Sufyan สามีของตระหนี่เขาก็ไม่ให้ฉันสิ่งมีชีวิต mencukupiku และลูก ๆ ของฉันยกเว้นสิ่งที่ฉันใช้เวลาจากความมั่งคั่งของเขาโดยที่เขาไม่รู้ถ้าฉันทำบาปดังนั้น? "เขากล่าวว่ามอง



ใช้โปรโมชั่นคุณธรรม Majkovak เงินของเขาและลูก ๆ ของคุณมากพอ

"เอาจากทรัพย์สินของเขาสิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่เป็น mencukupimu เด็กของคุณ."   (ตกลงกัน). ถ้าสามีพันปัญหาจนกว่าเขาจะสามารถที่จะให้ค่าเลี้ยงดูให้กับภรรยาและเธอก็ไม่ได้มีความสุขกับสภาพของภรรยาเขามีสิทธิ ไปทางขวาเพื่อ fasakh แต่งงานกับสามีเหตุผลปัญหาหัวใจให้การบำรุงรักษา dala  ลูกขุนที่รู้จักกันในพจนานุกรมที่มีอัลFaskhu บิล   I'sar.  จากอิบันกล่าวว่าอัล Musayyib ของชายคนหนึ่งที่ไม่ได้มีในสิ่งที่เขาควรจะใช้ภรรยาของเขาเขากล่าวว่า "ทั้งสองจะแยกออก." โพสต์เล่าเรื่องโดย Sa'eed อิบัน Mansoor และ Sufyan ATH-Tsauri และอาบู Zanad กล่าวว่าผมพูดกับกล่าวว่า "ซุนนะฮฺ?" เขาตอบว่า "ซุนนะฮฺ."  อิบันจาร์กล่าวว่าหัวใจของอัลซาฮิ     -Bukhari "นี้เป็น STRONG จะอธรรม."


ความรุนแรง fizikal: รวมโหดร้ายกับภรรยาจะทำตามจับรูปแบบทางกายภาพของการเฆี่ยนตีโดยไม่คำนึงถึงสัญญาณยางโพสต์วางชาริเพียงเพราะปัญหาขนาดเล็กบางครั้งภรรยาควรหรือรับเตะหมัดจากสามี สามีเห็นได้ชัดว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นการกระทำของการประหัตประหารกับภรรยาบวกอีกครั้งมักสามียางชนะไม่ได้ให้ความสนใจเป็นสมาชิกภรรยาของร่างกายเพื่อให้เกิดขึ้นเป็นสามีชนะสมาชิกที่ผิดกฎหมายสำหรับความคิดเห็นเป็นฝ่ายพ่ายแพ้.  พระวจนะของพระเจ้า    "ผู้หญิงที่พวกเจ้าหวั่นเกรงการก่อจลาจล ตักเตือนพวกเขาและพวกเขาแยกในเตียงของพวกเขาและเอาชนะพวกเขา    "(An-นิสา ': 34).  กลอนฉลากนี้จะช่วยให้สามีตีภรรยา แต่ไม่ได้ตีเดิมสามีวรรควางข้อ จำกัด และเงื่อนไข ครั้งแรกเอียทำเมื่อภรรยา nushuz คือกฎหมายที่ไม่มีหัวใจสามี manaati จำกัด ได้รับอนุญาตที่สามีหมายความว่าถ้าภรรยาไม่ได้รับการพิสูจน์ nusyuz แล้วสามียังไม่เป็นรายได้ที่ต้องเสียภาษีได้รับการพิสูจน์ภรรยา nusyuz ดังนั้นไม่มีสามีอัตโนมัติตรงตีสามีของเธอจะต้องดำเนินการก่อน สวดมนต์ให้คำแนะนำขั้นตอนกล่าวคือถ้าภรรยาเป็นเชื่อฟังมุสลิม (soleh) เขาได้รับการพิสูจน์ nusyuz แนะนำดังนั้นพอเพียงเพื่อเขาจะตระหนักถึงความผิดพลาดของเขาและกลับไปยังเส้นทางที่แท้จริง ' หากมีคำแนะนำยังไม่มากดังนั้นขั้นตอนที่สองที่จะต้องผ่านคือแยกเขาในเตียงในระยะแรกจะเป็นภรรยาของชาวมุสลิมเชื่อฟังมากที่สุด (solehah) และพิสูจน์แล้ว nusyuz เธอจากนั้นเขาก็จะรู้ดังนั้นสามีไม่ได้เป็นมูลค่าการทำขั้นตอนสุดท้ายใน. หากขั้นตอนเริ่มต้นดำเนินการกับทั้งไม่ต้องสงสัยจะเฆี่ยนตีไม่เกิดขึ้นถ้า สามีเต้นที่ต้องเสียภาษีรายได้ของเธอกับขั้นตอนการทำงานทั้งคู่สมรสนั้นคือสภาพจิตใจของผู้หญิงโง่ ดังนั้นผู้ที่มีการสวดมนต์? แพะสิ่งที่ไม่อนุญาตตำหนิด้วยปากแน่นอนสงสัยตำหนิกับไม้.  แม้ว่าจะตีได้รับอนุญาต แต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดควรนำโพสต์บางวิธีที่ดีและซอฟท์นักเขียนแน่นอนว่าถ้าสามีวิธีทำงานกับทั้งไม่ต้องสงสัยจะไม่ได้มีการจับหัวใจของภรรยาของเขา และศาสนาอิสลามไม่ได้เป็นแพะรับบาปเป็นทริกเกอร์จับครัวเรือนหัวใจเพียงเพราะได้รับอนุญาตของเขาที่จะตี.  ดูเป็นแบบอย่างบีไอชากล่าวว่า "เห็นสารไม่ตีแม้บางสิ่งบางอย่างด้วยมือของเขาไม่ใช่ผู้หญิงไม่มากเกินไปผู้ช่วยยกเว้นสถานการณ์หัวใจญิฮาดในเส้นทาง ของอัลล. "(HR. มุสลิม).  นอกจากนี้ข้อ จำกัด ตียังจะต้องมีการตั้งข้อสังเกตตั้งแต่วัตถุประสงค์คือเพื่อให้ความรู้ไม่เจ็บจากนั้นกดที่ได้รับอนุญาตให้ตีว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บและไม่ทำลายไม่ทำร้ายเนื้อและไม่หักกระดูก รวมทั้งไม่มีสมาชิกตีใบหน้าเช่นต้องห้ามหัวใจ " หะดีษ Hakim bin Muawiyah ในความแตกต่าง

โดย ITU และผู้ชายจะต้องมีความรู้และความรู้ลึกของข้อ จำกัด สามีได้รับอนุญาตให้ทบทวนกฎหมายภรรยาตีด้วยแง่ของการเคลื่อนไหวที่มาก ถ้าสามีไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการมากเกินไปตีภรรยา (ไม่ตรงกับข้อผิดพลาด) จากนั้นเขาเก็บไว้ในใจและความเสี่ยงที่จะใช้ในครั้งต่อไปจะมาในภายหลังในกฎหมายของพระเจ้าเขียนลงโทษอันเจ็บปวดมาก
คำอีกสามีมีความรับผิดชอบในการดูแลที่อยู่อาศัยและให้กองทุนเพียงพอที่จะให้พวกเขาเพื่อครอบครัวของพวกเขาจะมีแป้งที่อาศัยอยู่ในโลกและในวันหลังจากที่ใน akhirat ที่


Wallahu'alam

No comments:

Post a Comment

Thanks for your comments, I will reply soon.