RAIHANPAHIMI

publish your book for free?AFF=9142

Friday 13 November 2015

Bảo dưỡng gia đình theo khả năng

17. bảo dưỡng Gia đình là tùy theo khả năng của các nhu cầu của chồng và gia đình.
Theo Hồi giáo, một người vợ có quyền cho sự tồn tại và duy trì đầy đủ từ người chồng của cô. Rõ ràng bằng lời Chúa nói, "Đàn ông là những người duy trì của phụ nữ bởi vì Allah đã thực hiện một số trong số họ nổi trội người khác và vì họ dành ra khỏi tài sản của họ; những người phụ nữ tốt là do vâng lời, bảo vệ những thứ vô hình như Allah đã được bảo vệ; và (như cho) những người mà trên một phần vị sợ bị ruồng bỏ, khuyên bảo họ, và để lại cho họ một mình trong giấc ngủ-nơi và đánh bại họ, nếu họ vâng lời, không tìm cách chống lại họ, chắc chắn Allah là cao, Great "( An-Nisaa '4:34).
Một người bạn tên là Hakim bin Mua'wiyah bin al-Maidah Qusyairi RA bao giờ được nghe anh nói rằng anh đã từng hỏi các Tiên Tri, "O Messenger của Allah! Các quyền của người chồng và người vợ chúng ta? Là gì" Thiên sứ của Allah nói mà phương tiện : "Hãy chăm sóc anh ấy khi bạn ăn, và khi bạn cho anh ta quần áo để mặc."   (thuật lại bởi Abu Dawood trong mình Sunan Abu Dawood, không 1830.).
Theo lịch sử này, ủy nhiệm luật Hồi giáo cho người chồng phải chịu các chi phí thức ăn và quần áo cho  vợ và các con, và điều này bao gồm chỗ ở, phương tiện đi và điều trị bệnh khi đau ốm. Ví dụ, một chồng có thể cung cấp các bữa ăn thịnh soạn cho vợ và các con của mình, chẳng hạn như gạo và cá được phù hợp, nó được tính toán đã cung cấp đủ nuôi sống thậm chí hàng ngày ăn cá và các loại rau và chỉ một lần một tháng để ăn thịt hoặc thịt gà.
Tiền phải được cung cấp tại số tiền nhất định cho đến người vợ trong một tỷ lệ thích hợp và hợp lý và tiết kiệm cũng để đối phó với trường hợp khẩn cấp. Một người chồng không cung cấp một khoản trợ cấp thích hợp và hợp lý được tính đã cam kết chống khủng bố tài chính cho vợ, nếu người vợ là một bà nội trợ người không có thu nhập nào khác hơn là tiền do người chồng.
Một người vợ làm việc cũng được hưởng tiền cấp dưỡng để hoàn thành thay đồ bao gồm cả vớ, đồ lót, khăn quàng cổ và như vậy tối thiểu 2 cặp  trong vòng một năm. Tất cả điều này cần phải dựa trên một cơ sở hợp lý theo pháp luật. Có nghĩa là, nếu người chồng cung cấp quần áo đó không phải là tốt, quá hiếm để phát hiện ra trần truồng, hoặc thiết lập một nhà nhưng không có điện hoặc nước, hoặc thực phẩm chế nhưng chưa chồng giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng, người chồng như thế này được phân loại như là một người chồng keo kiệt.
Luật Hồi giáo cũng quy định các tỷ lệ bảo trì dựa trên khả năng của một người chồng và người chồng là không công bằng với chính mình gánh nặng vượt quá khả năng của họ. Nếu người chồng từ chối cung cấp duy trì nhu cầu sinh hoạt cơ bản., Sau đó vợ được quyền nhận tiền mà không có kiến ​​thức chồng mình theo nhu cầu của các gia đình chi phí. Điều này được chứng minh bằng luật Hồi giáo.
Lập luận này trong các cách sau:
Tiên tri Muhammad đã được yêu cầu bởi vợ của Abu Sufyan, Utbah bin Rabi'a người đến khiếu nại với các tiên tri,  "O Messenger của Allah, Abu Sufyan là một người chồng keo kiệt. Tôi có thể lấy một phần tài sản của họ với nhu cầu của gia đình chúng ta ? "Thiên sứ nói, có nghĩa là," thì không sao bạn chỉ cần bạn có lòng tốt.    "(thuật lại bởi Al-Bukhari)
Nếu phải đối mặt với một người chồng keo kiệt, người vợ có thể lấy bí mật thích hợp   khoản tiền để trang trải chi phí cho phù hợp và yêu cầu thích hợp cho bản thân và con cái, công chức, nếu có, mà không phát sinh bất kỳ tội lỗi, ngay cả những người vợ thực sự đã giảm bớt gánh nặng của Thiên Chúa sự trừng phạt của chồng mình trong một làn theo sau đây. Các học giả đã lập luận, với sự tử tế trong việc sở hữu các  phương tiện kiểm duyệt và không làm hư hỏng tài sản của người chồng. Nếu nó được phát hiện bởi chồng và chiến đấu của cô, buộc một người chồng và người vợ có thể yêu cầu tách (ly dị) theo lệnh Shariah Court.
Những gì tôi đang thực hành liên quan đến chi phí hàng tháng cho vợ chồng và con của tôi, mỗi tháng tôi cung cấp lượng tiền để bảo trì gia đình, tiền tiêu vặt cho vợ tôi và cũng có tổng số tiền hỗ trợ của bố mẹ tôi. Mỗi tháng tôi sẽ cung cấp cho   vợ tôi 10% tiền lương cơ bản của tôi và 10% bằng sáng chế của tôi.
Tôi vẫn còn nhớ những tháng đầu tiên của tiền lương đầu tiên của tôi vào năm 1980.
"Honey, thực hiện việc này," Tôi tặng phong bì để vợ tôi sau khi nhận được tiền lương lương đầu tiên của tôi ..
"Là gì bên trong Bang" vợ tôi ngạc nhiên hỏi.
"Số tiền này là các khoản chi phí"
Người vợ mở phong bì và thấy RM100 tiền cô bit cận thị.
"Cảm ơn bạn Bang, quá nhiều cho tôi"
"Không phải là mật ong nhiều". Tôi chỉ để thuyết phục cô.
"Bao nhiêu tháng lương Bang của bạn." Vợ hỏi cho biết thêm.
"Một ngàn, giảm của RM100 và RM100 cho mật ong Wan và Che" Tôi nói với vợ tôi về mong muốn của tôi.
Kể từ ngày đó mỗi tháng tôi đã hứa sẽ ảm đạm cho cha và mẹ, tôi gọi Wan và Che, và vợ tôi.
Vì vậy, tôi đã đưa cam kết của tôi để đảm bảo duy trì cho   tôi   người vợ và gia đình bắt đầu từ năm 1980.
Cùng với việc thông qua thời gian và mở rộng sản của gia đình tôi bởi sự quan phòng của Thiên Chúa đối với chúng ta. Năm 1997 thu nhập hàng tháng của tôi đã tăng đến 4 chữ số trong một tháng.   Tôi vẫn đặt một giá trị của 10%  cho vợ tôi và 10% đối với mẹ và cha. Bằng cách đặt một bên của mỗi tháng lương tôi quản lý để thực hiện vụ và trách nhiệm của tôi với vợ tôi, gia đình và mẹ mà không có thất bại.
Mỗi tháng tôi sẽ cung cấp cho các nhiệm vụ của tôi  vợ để  giữ tiết kiệm  tất cả các gia đình bảo trì   tiền của gia đình chúng tôi. Nếu cần tôi sẽ trở lại số tiền theo thời gian nếu cần để chi tiêu. Lý do của tôi để thực hiện phương pháp này vì nó có thể phơi bày và giáo dục vợ tôi một   trách nhiệm quan trọng trong việc giữ cho tài chính gia đình (tài chính tướng cho gia đình).
Sự tin tưởng này là cố ý cho vợ tôi như sai khiến cho cô ấy. Để thúc đẩy cảm giác trách nhiệm với gia đình và cũng để có thể  trải qua bao trách nhiệm duy trì các phúc lợi tài chính của gia đình là một công việc tuff.  Tình huống như vậy mang lại nhận thức sự cần thiết cho vợ, tiết kiệm trong các cửa hàng và phải chi tiêu trong phạm vi của họ có nghĩa là chồng.
Phương pháp này   cũng đã có thể thuyết phục vợ tôi rằng tôi là một người chồng là một trong những người rất tự tin và tình yêu với cô ấy. Mà chi tiêu quá nhiều tiền mỗi tháng cho vợ và cô đã để chăm sóc cho sự an toàn và chi tiêu một cách khôn ngoan. Sau khi tất cả tôi đã thực hiện theo cách như vậy là để xuất hiện trong tháng đầu tiên tôi đã đưa ra một nhiệm vụ để người vợ, bà là người có đủ để tin tưởng vào các tài khoản tiết kiệm chi phí trong gia đình.
Bên cạnh đó, tôi đã làm một chiến thuật   là cách để thiết lập một mối quan hệ thân thiện giữa vợ tôi và tôi  mẹ và người cha của tôi.   Mỗi tháng tiền sẽ được đưa ra để chi phí của cả hai bố mẹ tôi. Tôi tin tưởng vợ tôi để cung cấp tiền bạc mỗi tháng. Bằng cách này   sẽ có tình yêu giữa vợ và cả mẹ tôi và cha. Bởi vì trong con mắt của các bậc cha mẹ của tôi nó sẽ tạo thành một ấn tượng tích cực của con gái của họ trong luật là một chăm sóc rất nhân hậu và mất của họ. Chiến thuật này làm cho mối quan hệ gia đình của chúng tôi giữa vợ tôi và cha mẹ tôi   luôn   trong tình trạng tốt, tình hình đang kéo dài thời gian cho đến ngày nay.
Thỉnh thoảng khi  có một ít tiền hơn, tôi sẽ thông báo cho vợ tôi rằng bản thân mình   sẽ đưa ra một số tiền cho cha mẹ mình, và cá nhân tôi sẽ cung cấp cho tiền để mẹ và cha của cô .. Hành động này được thực hiện bởi tôi là tạo sự tin tưởng cho xa -trong-luật mà con trai của mình trong luật là một người có trái tim và hào phóng, khi thặng dư tài chính của mình sẽ được trao cho cả hai. Điều này thực tế đã tạo ra một mối quan hệ hữu nghị, gia đình trên cả hai mặt của chồng và vợ có thể được duy trì hòa bình và luôn thân thiện và vui vẻ mỗi lần.
Lời khuyên:
1. Các cấp dưỡng cấp cho vợ là trách nhiệm của người chồng như đã được đặt ra bởi các luật gia đình Hồi giáo. Người chồng phải cung cấp cho tốt về thể chất và tinh thần và tùy theo khả năng của chồng. Người chồng phải có trách nhiệm đảm bảo rằng mình   có thu nhập  hàng tháng ít nhất nó cũng có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản để duy trì chi phí gia đình.
2. Đưa ra các trách nhiệm của người vợ để tiết kiệm và quản lý tiền chi tiêu mỗi tháng là một thực hành tốt. Điều này sẽ liên kết một mối quan hệ tốt và mối quan hệ mạnh mẽ giữa chồng và vợ. Hiểu sự chăm sóc của các hộ gia đình sẽ mang lại hạnh phúc giữa chồng và vợ cũng có sự gắn kết của tình yêu trung thành của họ sẽ xanh mãi mãi.   
3. Cho tiền để cha mẹ của vợ chồng cần phải có được sự hiểu biết lẫn nhau. Đối với chồng ông chịu trách nhiệm để giúp đỡ cha mẹ của mình nếu họ không thể đủ khả năng. Vợ phải hiểu được trách nhiệm này là luật pháp của Đức Chúa Trời. Đối với một người phụ nữ có một nhận thức chồng về  trách nhiệm với cha mẹ, trình bày hành động của mình giúp đỡ cha mình trong pháp luật là một di chuyển thông minh để tạo ra một mối quan hệ thân mật giữa chúng.
4. Tốt chồng luôn chăm sóc bảo dưỡng của gia đình, và ông sẽ làm việc chăm chỉ để có được thu nhập hàng tháng tốt hơn mà sẽ là một đủ, đủ cho các chi phí hàng tháng của gia đình. Những nỗ lực của chồng để có được một thu nhập hallal cho gia đình của họ phải được tính toán là một trong những tàu chiến để Allah và sẽ được khen thưởng với bằng Mercy của Allah và có thể nhận được vào thiên đàng trong đời sau.


#VIETNAM#

No comments:

Post a Comment

Thanks for your comments, I will reply soon.